วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2550

กลุ่มที่โง่ที่สุดในขณะนี้!

!กลุ่มวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ!

ควาย!

ชาติหมา!




ม็อบ "พีทีวี" ของบริษัท เพื่อนพ้องน้องพี่ โดยอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ที่ท้องสนามหลวง เมื่อเย็นวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เรียกความนิยมจากพ่อยกแม่ยกได้มากกว่ากลุ่มอื่นๆ ที่มาชุมนุมคัดค้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้มาก

ม็อบก่อนหน้านี้ ไม่ว่า กลุ่มวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ กลุ่มพิราบขาว ฯลฯ ล้วนระดมผู้คนได้เรือนร้อย ขนาดสัปดาห์ก่อน นพ.เหวง โตจิราการ และครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ แกนนำกลุ่มสมาพันธ์ประชาธิปไตย นัดมวลชนไปบุกบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ก็ระดมได้แค่ 1,000 คน

ทว่าม็อบพีทีวีมีผู้คนเข้าร่วมราว 3,000 คน

ผู้บริหารบริษัท เพื่อนพ้องน้องพี่ มากันครบทีม ตั้งแต่ประธานบริษัท นายวีระ มุสิกพงศ์ ลูกทีมอย่าง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจักรภพ เพ็ญแข นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง

แม้จะปฏิเสธว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรคไทยรักไทยแล้ว แต่อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย หรือคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรค ยังไปเดินป้วนเปี้ยนรอบเวทีหลายคน เช่น นพ.วัลลภ ยังตรง อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย นายเกรียงกมล เลาหะไพโรจน์ อดีตที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งไม่ได้เดินดูเฉยๆ แต่ยังขึ้นช่วยพูดไม่ให้เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับม็อบอีกต่างหาก

นอกจากนี้ยังมีนายธนู จำปาทอง คณะทำงานของนายจาตุรนต์ ฉายแสง หัวหน้าพรรคไทยรักไทย มาฟังคำปราศรัยและแจกใบปลิว อ้างว่าทำในนามส่วนตัว

ที่ขาดไม่ได้คือ ตำรวจเกือบทุก สน.ถูกเกณฑ์มาร่วมกับเทศกิจ แถมด้วยตำรวจปราบจลาจล 191 ถือโล่กระบองมาร่วมดูแลม็อบด้วย ทำให้บรรยายกาศดูตึงเครียด หนำซ้ำยังมีการปล่อยข่าวว่ามีทหารนอกเครื่องแบบไม่ต่ำกว่า 100 นาย ซุ่มดูสถานการณ์อยู่ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์อีกต่างหาก

เป็นที่น่าสังเกตอีกอย่าง คือ ม็อบครั้งนี้มีการจัดตั้งกันอย่างหลวมๆ แต่ละกลุ่มต่างเตรียมอุปกรณ์กันมาเอง เช่น เสื้อ "กลุ่มวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ" ใส่กันมาเป็นทีม โปสเตอร์รูป พ.ต.ท.ทักษิณ รูปครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณในกรอบ โปสเตอร์ "NO PREM-TAKSIN OK" เป็นต้น ทุกคนพร้อมชูให้ช่างภาพถ่ายชัดๆ ว่า "ข้าคือสาวกทักษิณ"

หลายคนหน้าตาคุ้นๆ เพราะอยู่ในกลุ่ม "คนรักทักษิณ" ที่เคยปะทะกับกลุ่ม "คนไม่เอาทักษิณ" ก่อนเกิดรัฐประหารวันที่ 19 กันยายน 2549

ขณะที่อีกมุมหนึ่ง แฟนประจำกลุ่มพิราบขาว และกลุ่ม 19 กันยาฯ ราว 200 คน ยังคงปักหลักฟังปราศรัยจากเวทีย่อยด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ กลุ่มพลเมืองภิวัฒน์

กลุ่มอำนาจเก่าเริ่มอุ่นเครื่องหยั่งอารมณ์สังคมแล้ว คาดว่าในการชุมนุมอีกครั้งวันศุกร์ที่ 30 มีนาคมนี้ จะมีการจัดตั้งอย่างเป็นระบบมากขึ้น

เห็นแล้วทำให้นึกถึงภาพกลุ่มคนไม่เอาทักษิณเต็มถนนราชดำเนิน ในห้วงกลางปี 2549 ยังไงก็ไม่รู้

ไม่มีความคิดเห็น: